A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trấn tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2024

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 - 19-8-2024) và 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2024). Sáng ngày 14/8/2024 tại hội trường tổ dân phố 5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thị trấn Plei Kần tổ chức ngày hội toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2024.

Về tham dự ngày hội có Đồng chí Thượng tá: Vũ Văn Thái-Phó Trưởng Công an huyện Ngọc Hồi, Đồng chí Đặng Văn Nam-Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND thị trấn, các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQVN thị trấn, đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị trấn, các chi bộ, các trường học, ban quản lý các thôn-TDP, Tổ bảo vệ an ninh trật tự, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, các hộ gia đình khó khăn và cán bộ nhân dân tổ dân phố 5 trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an huyện Ngọc Hồi và thị trấn tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thánh tích.

Ngày 13 tháng 6 năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/2005/QĐ-TTg về Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo đó, hàng năm lấy ngày 19 tháng 8 là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của các cấp, từ năm 2005 đến nay Ủy ban Nhân dân thị trấn luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp, các ngành, và lực lượng Công an thị trấn tham mưu để tổ chức ngày hội ở các thôn, TDP. Thị trấn Plei Kần là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện, có diện tích tự nhiên là 2.510,88 ha; địa giới hành chính gồm 04 thôn và 07 tổ dân phố với tổng số nhân hộ khẩu hiện nay 4.988 hộ-18.158 khẩu. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội cũng phát sinh nhiều loại hình dịch vụ phát triển mạnh như: Nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, xông hơi, cầm đồ…Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các đối tượng hình sự, đặc biệt về đối tượng ma tuý, trộm cắp tài sản lợi dụng hoạt động phạm tội, khi vi phạm pháp luật thì bỏ trốn, gây khó khăn trong công tác quản lý con người, đối tượng. Tuy nhiên với sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhìn chung tình hình an ninh chính trị được giữ vững, ổn định. Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật đã đạt được những thành quả nhất định. Không xảy ra các loại tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, các tệ nạn xã hội cũng có xu hướng giảm so với các năm trước, trong đó thực hiện luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, trên địa bàn thị trấn có: 11 tổ Bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở với 42 thành viên luôn phối hợp chặt chẽ với Công an thị trấn đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn mình quản lý. Thường xuyên phối hợp với cảnh sát khu vực tiến hành tuần tra vũ trang ban đêm, kiểm tra tạm trú trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và các ngày lễ lớn trong năm. Tiến hành giải quyết các vụ việc đơn giản ngay từ cơ sở, phối hợp với CSKV tiến hành quản lý, giáo dục các đối tượng theo diện nghiệp vụ và pháp luật, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ. Qua đó bước đầu đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân góp phần thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Tổ chức ngày hội có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giáo dục và nâng cao lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm, đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương; xác định rõ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng công an nhân dân làm nòng cốt. Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Vũ Văn Thái-Phó Trưởng Công an huyện về những những định hướng, giải pháp chỉ đạo hết sức quan trọng về công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ trong thời gian tới, Ngày hội cũng đã thông báo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ trong thời gian qua, Tuyên truyền về phòng ngừa tội phạm lừa đảo trên mạng xã hội và lợi ích định danh điện tử, Tuyên truyền luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông và các nội dung quan trọng. Thông qua ngày hội, mỗi con người chúng ta phải luôn nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong việc tích cực tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng thôn, tổ dân phố văn hóa; tích cực đấu tranh tố giác, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để cuộc sống của nhân dân được bình yên, ấm no, hạnh phúc.

Lãnh đạo Công an thị trấn tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND huyện Ngọc Hồi tặng giấy khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân, Chủ tịch UBND thị trấn tặng giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024, Công an thị trấn trao tặng 13 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thôn-TDP./.

Văn Minh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Tháng trước : 512
Năm 2024 : 2.691
LIÊN KẾT