A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHAI MẠC TRUYỀN DẠY CỒNG CHIÊNG XOANG CHO THANH THIẾU NIÊN NĂM 2024

        Sáng ngày 10/7/2024 tại Hội trường thôn 4, thị trấn Plei Kần. Ban Chỉ đạo Hè thị trấn Plei Kần khai mạc lớp truyền dạy cồng chiêng - xoang cho các em thanh thiếu niên thôn 4 và thôn 5. Tham dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Thụy Lệ Huyền-UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn, Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tý-Phó Chủ tịch HĐND thị trấn, Đồng chí Mai Văn Minh-Phó Chủ tịch UBND thị trấn, Trưởng Ban Chỉ đạo hè năm 2024, các đại biểu đại diện cho các ban ngành đoàn thể thị trấn, thôn-TDP và các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Các Đại biểu và học viên tham gia lớp học 

Cồng chiêng là di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của Tây Nguyên, đã được UNESCO công nhận. Đây là niềm tự hào của đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng thời là tài sản văn hóa quý giá của dân tộc. Tuy nhiên, trước sự xâm lấn của văn hóa hiện đại, nguy cơ mai một của cồng chiêng - xoang đang ngày càng hiện hữu. Do đó, việc tổ chức truyền dạy cồng chiêng - xoang cho các em thanh thiếu niên là vô cùng cần thiết. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em trong dịp hè. Với thời gian gần 01 tháng học, các bạn Đoàn viên thanh niên sẽ được các nghệ nhân tại địa bàn thị trấn truyền dạy học tập những nét cơ bản của các điệu đánh chiêng, múa xoang, các em thanh thiếu niên có cơ hội rèn luyện kỹ năng đánh chiêng, múa xoang, từ đó góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo hè thị trấn Plei Kần mong muốn rằng các em học viên sẽ tham gia học tập một cách nghiêm túc, tích cực, rèn luyện kỹ năng đánh chiêng, múa xoang một cách cơ bản, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương, tham gia các lễ hội sự kiện của thôn TDP và thị trấn tham gia các ngày hội văn hóa trên địa bàn./.

Văn Minh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng trước : 512
Năm 2024 : 2.674
LIÊN KẾT